การรักษาแผลปลากัด หลังออกสนาม

สวัสดีครับ ช่วงนี้ผมไม่ค่อยได้มาอัพเดทข้อมูลลงในเวปมาก็ครึ่งปีได้ วันนี้ผมก็จะมาอัพเดทข้อมูลให้ท่านๆสมาชิก หรือFCทั้งหลายที่ติดตามผลงานของผมอยู่ได้มาทราบข้อมูล เรื่อง การรักษาแผลปลากัด กันนะครับ

การรักษาแผลปลากัด

สวัสดีครับ ช่วงนี้ผมไม่ค่อยได้มาอัพเดทข้อมูลลงในเวปมาก็ครึ่งปีได้ วันนี้ผมก็จะมาอัพเดทข้อมูลให้ท่านๆสมาชิก หรือFCทั้งหลายที่ติดตามผลงานของผมอยู่ได้มาทราบข้อมูล เรื่อง การรักษาแผลปลากัด กันนะครับ

ก่อนอื่นเลย ในบทความนี้ ผมจะไม่พูดถึงเรื่องที่นอกเรื่อง หรือเรื่องอื่นๆนะครับ ผมจะเน้นเรื่อง แนวทาง การรักษาแผลปลากัด หลังจากกัดเสร็จ เพราะผมได้ลงข้อมูลไว้ให้สมาชิกไปบ้างแล้ว หรือท่านใดยังไม่ได้อ่าน ก็ลองหาขเอมูลได้ในเวปนี้ได้เลยนะครับ มีข้อมูลครบถ่วนเลยที่น่าสนใจให้ได้อ่านครับ หรือถ้าอยากจะให้ผมทำเรื่องไหนก็ออกความคิดเห็นมากันได้เลย ไว้ผมว่าง ผมจะมาทำให้ครับ การรักษาแผลปลากัด หลังออกสนาม

รูปภาพประกอบปลากัดที่กัดกันบนสังเวียน

การรักษาแผลปลากัด
การรักษาแผลปลากัด
การรักษาแผลปลากัด

ครับเอาล่ะครับ ผมก็ออกทะเลมาเยอะแล้ว เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ  ก่อนที่เราจะไปสังเวียนหรือสนามกัด ทุกคนต้องมีเจ้าปลากัดตัวโปรดของตัวเองอยู่แล้วใช่ไหมล่ะครับ  สังเวียนที่เราจะออกไปกัด สถานที่ก็จะแตกต่างกันออกไป  เดี๋ยวผมจะยกตัวอย่างให้เห็นภาพมากขึ้นนะครับ การรักษาแผลปลากัด

1.บ่อนที่ถูกต้อง เสียเงินให้ตำรวจแล้ว

2.บ่อนป่า ที่ไม่ได้เสียเงินให้ตำรวจ พอตำรวจลงก็วิ่งกันสิครับ อยู่ทำไม

3.นัดกัดกันที่ทำงาน หรือสถานที่ทำงานต่างๆ

4.ตามงานประกวดต่างๆ

***เป็นต้น เดี๋ยวผมจะยกตัวอย่างให้แค่นี้ก่อน เดี๋ยวจะมีรูปประกอบให้เห็นภาพมากขึ้นนะครับ***

รูปภาพประกอบสนามต่างๆ 

สนามปลากัด
สนามปลากัด

ส่วนมากปลาที่เอามาต่อสู้กันบนสังเวียน คงไม่มีใครเอามากัดแบบฟรีๆกันหรอกครับ มันจะมีเรื่องการเดิมพันหรือการพนัน เข้ามาเกี่ยวข้อง  หรือพูดง่ายๆเลยก็คือเอาปลากัดมาหาเงินนั่นเอง  แต่ผมคนนึงและอีกหลายๆคนเช่นผม พอได้เห็นแผลของปลากัดแสนรักของเราแล้ว  ว่ามีแผลเกิดขึ้น เราก็จะสงสารไม่อยากให้มันตาย 

บทความนี้ผมก็เลยจะมาแชร์เรื่อง การรักษาแผลปลากัด หลังออกสนาม ให้ทราบกันและผมก็อยากให้ FC ทุกท่าน ได้เอานำไปใช้กันนะครับ อาจจะช่วยได้ไม่ทุกตัวนะครับ บางครั้งก็ช่วยทัน บางครั้งก็ช่วยไม่ทัน  แต่ส่วนมากถ้าทำวิธีนี้แล้วจะรอดมาก  ช่วยมันไปเถอะครับได้บุญด้วย แล้วต่อไปเราจะเล่นปลากัดขึ้นมือ มันจะหาเงินให้เราเองครับจากประสบการณ์ตรงของผม 

รูปประกอบหลังกันเสร็จแล้วนำปลากลับมาไว้ที่โหล

การรักษาแผลปลากัด

หลังจากต่อสู้กันจนรู้ผลแพ้ชนะแล้ว เราก็มาตักปลาของเราใส่กระปุกกลับบ้าน ใส่น้ำให้น้อยๆนะครับ ใส่ให้ท่วมแค่ตัวปลาพอ ถ้าใส่เยอะไปปลาอาจจะจมน้ำตาย (หมดแรง แผลเยอะ ) บวกกับอากาศร้อนด้วย  เพราะว่ากลับจากสนามกัดส่วนมากก็จะหลังบ่ายโมงไปแล้ว แดดก็จะเริ่มร้อนเริ่มแรง ปลากัดของเราก็อาจจะเพลียได้  ก่อนที่เราจะถึงบ้านก็ให้เราแวะร้านขายยาแปปนึง เพื่อซื้อยาแก้อักเสบ ชื่อว่า  ทีซี-มัยซิน

รูปประกอบยาที่ผมใช้อยู่

เตรียมขวดน้ำดื่มขวดเล็กมา 1 ขวด แล้วก็แกะตัวยาผสมใส่น้ำในขวดที่เตรียมไว้ และเขย่าขวดให้น้ำกับยาเข้ากันเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วก็เอาปลาของเราที่อยู่ในกระปุกใส่ไว้ในภาชนะทรงกระบอก ให้เปลี่ยนน้ำใหม่เป็นน้ำสะอาด  เหมือนเดิมครับใส่ให้ท่วมแค่ตัวปลา แล้วก็ใส่น้ำที่เราผสมตัวยาไปเมื่อกี้ ไป 2 ฝา ใส่ไปในกระปุกปลาที่เราจะรักษานะครับ  ทิ้งไว้ข้ามคืนเลยนะครับแล้วก็มาเปิดดูตอนเช้าอีกทีนึงว่ารอดหรือเปล่า (ในกรณีไม่รอดก็นำไปทิ้งให้มิดชิดครับ ไม่อย่างนั้นเหม็นเน่ากินเหม็นทั่วบ้านแน่นอนครับ ) แต่ถ้ารอดก็นำน้ำไปเปลี่ยนให้ปลาใหม่ เพราะถ้าเราไม่เปลี่ยนน้ำปลาก็จะตายได้เหมือนกันเนื่องจากน้ำเน่า การรักษาปลากัดมันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากครับต้องหมั่นดูแลเอาใจใส่ทุกๆเรื่อง ให้เปลี่ยนน้ำแบบนี้ไป ประมาณ 4-5 วันนะครับ ผมลืมบอกไป 2 วันแรก   ไม่ต้องให้อาหารปลานะครับ ถ้าตัวนั้นแผลเยอะยังไงก็ไม่กินครับ แล้วอีกอย่างนึงปลาจะตายด้วยครับ  แต่ถ้าปลาเราแผลไม่เยอะหรือเป็นอะไรไม่มาก ก็ให้กินได้ปกติครับ ถ้าปลาหายดีแล้วก็นำไปปล่อยในคลองหรือว่าแหล่งน้ำนิ่งได้เลยครับ ไม่แนะนำให้เอาไปกัดต่อนะครับ โอกาสที่จะแพ้สูงมาก ตรงที่ว่า เราเป็นปลาปาก2 ครับ ที่สนาม ไม่มีใครเอาปลาปาก2 มากัดกับเราแน่นอน จำไว้ครับ ปากเเรก ดีกว่าปาก2แน่นอน ไว้เดี๋ยวผมจะมาทำเรื่อง อธิบาย ปลาปาก1 ปาก2 ให้เข้าใจกัน เผื่อบางคนยังไม่เข้าใจ

***เอาล่ะครับเรื่อง การรักษาแผลปลากัด ผมก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ก่อนนะครับเดี๋ยวมีข้อมูลดีๆจะนำมาอัพเดทให้ท่านสมาชิกหรือ FC ของผมได้ทราบกันอีกนะครับ ยังไงก็ฝากติดตามผลงานผมไว้ด้วยนะครับขอบคุณมากนะครับ***

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *