การเลี้ยงปลากัด

การเลี้ยงปลากัด หน้าหนาว

จะมาแชร์ประสบการเรื่องการเลี้ยงปลากัดหน้าหนาว ว่าเลี้ยงยังไง มีวิธีและแนวทางในการเลี้ยงแบบไหน ให้เพื่อนๆ ลองเอาไปประยุคกันนะครับ

การเลี้ยงปลากัด หน้าหนาว

สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ชื่นชอบปลากัดทุกคน ก่อนอื่น ผมก็ขอแนะนำตัวก่อนนะครับ ผมชื่อหนึ่งนะครับเดินสายปลากัดมาก็นานพอสมควร 30 ปีได้ครับ วันนี้ผมมีเคล็ดลับมาบอก การเลี้ยงปลากัด หน้าหนาว ทำยังไง ทำไมถึงเลี้ยงแบบอื่นไม่ได้หรอ?

หน้าหนาว อากาศมันเย็น ปลากัดส่วนมาก ปกติที่เราเลี้ยงกันไล่ตัวเมีย หรือพาลตัวเมียกัน มันก็จะวิ่งน้ำปกติใช่ไหมครับ แต่ช่วงหน้าหนาวสิ จะเลี้ยงกันลำบากหน่อย เซียนหลายคนถึงกับเลิกเลี้ยงกันไปเลยช่วงหน้านี้

ก็เพราะว่า ปลากัดเก่ง ของเรา ที่เราขึ้นเลี้ยงอยู่นี่สิ มันไม่ไล่ลูกไล่ พอตักไปเพื่อไปวิ่ง มันก็ไม่ยอมไล่ตัวเมีย ตัวเมียก็เหมือนกัน หยุดนิ่ง ไม่ยอมวิ่งหาตัวผู้เหมือนกัน เกิดจากอะไรอ่ะหรอ?

-น้ำในโหลไล่ หรือโหลพาล เย็นจนเกินไป ทำให้ ปลากัดเก่ง ของเรา ปรับสภาพน้ำไม่ทัน ทำยังไงก็ไม่ยอมไล่ เหมือนอาการปลาป่วย ยังไง ยังนั้นเลย

อาการจะเป็นแบบในรูปนี้เลย ดูเหยี่วๆ เครื่องไม่กางสวย

รูปนี้เอาไว้ล่อปลา เดี๋ยวจะมาบอกกัน

การเลี้ยงปลากัด

ทำไมผมถึง นำโหลแก้ว บางคนก็เรียกโหล10 นิ้ว บางคนก็เรียกโหลลำไย จะเรียกอะไรก็ตาม เอาเป็นว่า ผมเรียกโหล10 นิ้ว แล้วกัน สูตรของผมเลย คือต้องรองถุงไว้ในโหลอีกชั้นนึงด้วย เพราะว่าผมเลี้ยงปลาแบบ ล่อถุงครับ ล่อถุงยังไง เดี๋ยวผมจะมาเจาะลึกกันโฟสหน้า แต่อันนี้ บอกแค่ควรจะเลี้ยงประมาณไหนครับ

ต่อเลยครับ การเลี้ยงปลากัด หน้าหนาว ผมจะเลี้ยงแปปล่อถุง และวนน้ำ 2 วิธีนี้ ดีที่สุดแล้วครับ (สำหรับผมนะ) เพราะอะไรรู้ไหมครับ ปกติแล้ว ส่วนใหญ่ พวกเราจะไล่ตัวเมีย พาลตัวเมียกันใช่ไหมครับ แต่ของผม ก็ทำแบบนั้นเหมือนกัน (ไม่ได้กวนนะครับ อิอิ) แต่!! ผมจะเอามาล่อ หรือ วนน้ำก่อน ให้ปลามันได้วิ่ง ได้ใช้กำลังครับ ถ้าเราตักเอาปลาตัวผู้ไปไล่ตัวเมียเลย ช่วงหน้าหนาว น้ำในโหล หรือในตู้มันจะค่อยข้างที่จะเย็นครับ ปลามันจะไม่ไล่ปลา มันจะว่ายแบบเนือยๆ ว่ายช้าๆครับ

เราทำวิธินี้ วนหรือล่อก็ได้ วัน4 วัน แล้ว ก็ไล่หรือพาล ครับ สัก2 วัน แล้วก็พักอีก1 วัน หรือ จะออกกัดเลยก็ได้เหมือนกัน อยู่ที่ วันที่ 5-6 ต้องเลี้ยงให้เบาๆ นะครับ ปลาถึงจะได้พัก แต่แนะนำ พักดีกว่า ครับ

ถ้าเราเลี้ยงปลา ก่อนออกกัดสัก3 วัน ลองมาดูความพร้อมของปลากัดด้วยว่าปลามันพร้อมไหม ถ้าปลาพร้อมทรงจะเป็นเหมือนในรูปนี้ครับ

หากสนใจปลากัดเก่ง ติดต่อผมได้โดยตรงนะครับ ที่ เบอร์ 083-489-2499 คุณหนึ่ง 
หรือเข้ามาชมเว็ปหลักผมได้ เข้ามาศึกษาข้อมูลต่างๆได้ที่นี้ครับ คลิ๊ก

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *