ปลากัดเก่งแปดริ้ว

ปลากัดเก่งแปดริ้ว

อยากไปหาดู ปลากัดเก่งแปดริ้ว ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่จังหวัดนั้นมีสวนผลไม้ต่างๆ ซึ่งตอนนี้ก็นิยมทำเป็นบ่อปลากัดกันหลายที่เลย ลองไปชมกัน

บทความเกี่ยวกับ ปลกัดเก่งแปดริ้ว

เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลปลากัด ข้อมูลปลาสวยงาม เรื่องราวปลากัด ประวัติ แหล่งกำเนิด โรคปลากัด ลักษณะของปลากัดที่ดีและสวยงาม วิธีผสมปลากัด เรื่องราวของปลากัดสายพันธุ์ ต่างๆ ให้ผู้เยี่ยมชมได้ศึกษาเพิ่มเติม เดี๋ยวอ่านข้อมูล ปลากัดเก่งแปดริ้ว ได้เพิ่มเติมด้านล่างเลยนะครับ

คุณ สามารถ พญาใหญ่ คนแปดริ้วเคยมีอาชีพทำสวนแต่สนใจในการพาะพันธุ์ปลากัดเป็นงานอดิเก ต่อมางานอดิรกกลับสร้างรายได้หลักดีกว่าการทำสวนผลไม้งได้ดเป็นอาชีพมา จนถึง ปัจจุบัน และเป็นกษตรกรก้าวหน้าที่มีประสบการณ์ในการพะพันธุ์ปลากัดมานานถึง 25 ปี ปัจจุบันคุณสุนทรมีบ่อเพาะพันธุ์ปลากัด (บ่อดิน) จำนวน 70 บ่อ และบ่อปูน จำนวน 200 บ่อ มีกำลังการผลิต ปลากัดต่อเดือนเฉลีย 3000 ตัว

เป็นที่สั่งเกตว่าการพาะพันธุ์ปลกัดของคุณสุนทรจะจำหน่ายเฉพาะตัวผู้เพียง อย่างเดียว สำหรับตัวเมียจะค้ดออก โดยจะทำการคัดแยกลูกปลาเมื่อลูกปลามีอายุประมาณ 2-3 เดือน โดยสังเกตตรงครีบ

นี่จะเป็นบ่อ ปลากัดเก่งแปดริ้ว

และหางที่มีความยาวกว่าตัวเมีย คุณสุนทรยังได้บอกว่าลักษณะของปลากัด ที่ดีนั้นจะต้องประกอบด้วย หนังดี (คือกัดไม่ค่อยเข้า) เขี้ยวดี, มีชั้นเชิงในการต่อสู้และควรจะมีอายุเฉลี่ย 6-10 เดือน

มาตรฐานของฟาร์เลี้ยงปลากัดของคุณสุนทรจะมีการดสอบปลากัดก่อนนำออกจำหน่าย เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นปลาที่กัดเก่ง โดยการทดสอบด้วยการนำ ปลากัด มาปล้ำากันก่อนประมาณ 3 ครั้ง คุณสุนทรจะมี

การพัฒนาสายพันธุ์ปลกัดตลอดมาโดยมีการนำลูกปลากัดแปดริ้วมาผสม กับลูกปลากัดมาเลเซีย, เวียดนามและสิงคโปทำให้ปลากัดมีลักษณะดีขึ้นเรื่อย ๆ

คุณสุนทรยังได้บอกเคล็ดลับในกรผสมพัต้นจากนำปลาวผู้และตัวเยมาวางเยบคู่กันในบริเวณเงียบ เพื่อให้ปลามองกันได้อย่างอิสระไม่ตกใจบ่อย สำหรับระยะเวลาในการเทียบกันนั้นควรจะ

ใช้เวลาเฉลี่ย 15-30 วัน เพราะเมื่อแม่ปลามีไข่สุกเต็มที่และสมบูรณ์จะทำให้ลูกปลาที่ออกมามีความแข็ง แงและโอกาสรอดตายสูง ที่สำคัญในช่วงก่อนออกไข่ควรให้อาหารตัวเมียอย่างสม่ำเสมอ

บ่อปลากัดแปดริ้ว

ท่านใดที่กำลังมองหาปลากัดเก่งๆ เนื้อหนังดี มีเขี้ยวกัดเข้า เล่นได้ทุกราคา เรามีจำหน่ายทุกสายพันธุ์ มีทั้งปลาสด ปลาพร้อมเลี้ยง และปลาพร้อมกัด
สนใจโทร 083-4892499คุณหนึ่ง
หรือแอดไลน์ ID @858ckgwd

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *